Image1\

Intermap hoàn thành dự án ánh xạ đầy tham vọng nhất thế giới

intermap(09/12/2004)

Dự án ánh xạ phong cảnh đầy tham vọng nhất thế giới đã được hoàn thành ở Anh. Sử dụng rađa máy bay cải tiến được phát triển cho quân đội Mỹ, toàn cảnh đất nước đã được ánh xạ thành một bản đồ điện tử 3 chiều.

Dữ liệu hình thành bản đồ được ghi lại từ một máy bay Learjet bay ở độ cao 20.000 – 28.000 km với tốc độ 450 km một giờ. Quét rađa qua mỗi 5m2 đất với độ chính xác lên đến từng 50 cm2, dữ liệu được lưu lại với độ chính xác tuyệt đối. Kết quả cho ra là một hệ Cơ sở Dữ liệu số khổng lồ với hơn 8 tỉ điểm định hình toàn thể bản đồ nước Anh gọi là NEXTMap Britain.

Các khu vực cơ bản của dự án bao gồm: toàn bộ nước Anh, xứ Wales và những vùng đất thấp của Scotland hiện tại đã hoàn thành. Dữ liệu những vùng này có thể được phục vụ cho thương mại và tải xuống từ Internet. Intermap đã thông báo một kế hoạch bay mới tại vùng Bắc Scotland, thu thập dữ liệu bản đồ ở các vùng đất cao và Islands với độ chính xác chưa hề thấy.

Với NEXTMap Britain - lần đầu tiên mà toàn bộ nước Anh được vẽ liên tục và đầy đủ nhất, cũng là lần đầu tiên điều đó được hoàn thành mà không có sự trợ giúp tài chính về phía chính phủ. NEXTMap có kế hoạch ánh xạ toàn bộ các quốc gia công nghiệp phát triển và cũng đã bắt đầu hợp tác với một vài chương trình NEXTMap khác trên thế giới.

Intermap đưa ra các mô hình số, các hình ảnh không gian .. và các bản đồ chuyên ngành từ một qui trình thống nhất dựa trên công nghệ rađa trên không. Dữ liệu Intermap cung cấp một mô hình tỉ mỉ về hình dạng bề mặt trái đất với độ chính xác cao. Những dữ liệu này được dùng để tạo các bản đồ 3D trừu tượng, bản đồ địa hình và cung cấp tính thông minh cho các ảnh trên máy bay và vệ tinh.

Nguồn

http://www.intermaptechnologies.com

 


Newer news items:
Older news items:

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com