Image1\

Các xe chở rác tại thủ đô Ấn Độ sẽ sớm được trang bị GPS/GIS

xerac(09/12/2004)

Sẽ không còn cảnh người đi đường phải khó chịu vì mùi hôi mỗi khi xe rác đi ngang. Ít nhất là tại New Delhi, chính quyền nơi đây đang có kế hoạch thực hiện một qui trình khép kín trong việc vận chuyển rác từ nhà đến các bãi rác một cách khoa học và hệ thống hơn.

Hội đồng thành phố Delhi (The Municipal Corporation of Delhi - MCD) đang đưa vào sử dụng các xe chở rác mới xử lý khép kín và được trang bị GPS và GIS.

Nhưng GPS và GIS sẽ làm được những gì trong ngành công nghiệp thu gom và ép rác?

Ủy viên hội đồng thành phố New Delhi – ông Rakesh Mehta nói: “chúng tôi đang thông qua một hệ thống hiện đại quản lý chất thải rắn. Đồng thời, chúng tôi cũng có kế hoạch tư hữu hoá một phần hệ thống này. Chúng tôi cũng cần một hệ thống theo dõi chính xác các xe chở rác trong thành phố”. GPS sẽ cho phép MCD theo dõi lộ trình của các xe chở rác, trong khi GIS sẽ cho biết các thông tin về mạng lưới giao thông.

Ông Mehta nói rằng MCD đã có nơi cung cấp những chiếc xe tải nhỏ, tích hợp GPS/GIS và có tải trọng đến 3 tấn. Những chiếc xe tải này được cung cấp bởi Eicher Motors và Swaraj Mazda.

Hiện tại MCD có khoảng 500 xe chở rác, những xe này không được trang bị những tấm bạt che và tấm chắn bùn. Nhiều chiếc trong số này đã được sử dụng trong các cuộc chiến tranh trước và hiện nay chúng đang gây ô nhiễm trầm trọng. Những chiếc xe tải mới - tham gia vào đoàn xe này vào cuối tháng - sẽ tiêu hao ít nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường và tăng mỹ quan đô thị.

Nguồn


Newer news items:
Older news items:

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com