Image1\

Trung tâm Công nghệ Thông tin Địa lý (DITAGIS) tham dự Hội nghị Quốc tế đầu tiên về HealthGIS diễn ra tại Bangkok, Thái Lan

Từ ngày 01 đến 02 tháng 12 năm 2005, Trung tâm Công nghệ Thông tin Địa lý (DITAGIS) đã tham dự Hội nghị Quốc tế về HealthGIS tại Hotel Montien Riverside, Bangkok, Thái Lan. Cùng đi với đoàn cán bộ của Trung tâm còn có đại diện một số đơn vị: Tổng Công ty cấp Cấp nước Sài Gòn, Ủy Ban nhân dân TP Biên Hòa và Sở Y tế TP. HCM.

Trung tâm DITAGIS là đơn vị duy nhất hoạt động trong lĩnh vực GIS của Việt Nam được mời tham dự Hội nghị. Hội nghị tập trung vào các vấn đề Áp dụng mô hình hóa và GIS trong lĩnh vực Y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Cùng với các trường Đại học và Viện nghiên cứu trên thế giới như: Osaka City University (Nhật Bản), Tokyo University (Nhật Bản), Pacific Disaster Center (Hoa Kỳ); Asian Institute off Technology (Thái Lan); UNESCAP; IRD (Pháp); DDC, Ministry of Public Health (Thái Lan), GIS Development (Ấn Độ), Pakistan Society of Geographic Information Systems (Pakistan),… Trung tâm đã tham dự và chủ trì Hội nghị về: "Những vấn đề về thông tin địa lý trong việc phòng chống sự lây nhiễm bệnh dịch". Một số ý kiến trình bày và thảo luận tại hội nghị là:

Nâng cao chất lượng của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với sự hỗ trợ của GIS.

Khả năng ứng dụng mô hình hoá trong GIS vào lĩnh vực quản lý dịch bệnh.

Sự hỗ trợ của GIS trong việc phân tích quan hệ giữa các yếu tố: Sự thay đổi của thời tiết - Ô nhiễm không khí - Quản lý nguồn nước - Môi trường - Tác nhân gây bệnh - Kinh tế xã hội - Giáo dục.

Tại Hội nghị này, Trung tâm DITAGIS đã có bài tham luận do PGS.TS Trần Vĩnh Phước trình bày về những định hướng trong việc áp dụng GIS vào lĩnh vực Y tế cộng đồng.

Hội nghị Quốc tế đầu tiên về HealthGIS tại Thái Lan đã diễn ra thành công tốt đẹp, Đoàn công tác của Trung tâm Công nghệ Thông tin Địa lý (DITAGIS), Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn, UBND TP Biên Hoà và Sở Y Tế TPHCM đã có dịp trao đổi, nắm bắt thông tin và định hướng ứng dụng GIS tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực Y tế.


Newer news items:
Older news items:

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com