Image1\

Chương trình Đào Tạo Ngắn Hạn

 

Bên cạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đào tạo về GIS cũng là một trong những nhiệm vụ chính của Trung tâm Công Nghệ Thông Tin Địa Lý (DITAGIS). Hiện nay, Trung tâm DITAGIS đang đẩy mạnh việc đào tạo các lớp ngắn hạn về GIS.

Các lớp chuyên đề ngắn hạn như GIS Cơ Bản với phần mềm ArcGIS, MapInfo, Lập trình GIS bằng ngôn ngữ Avenue, ngôn ngữ VBA, Phân tích GIS, Ứng dụng tích hợp GIS - GPS, Viễn thám và nhiều khóa học khác giúp học viên nắm vững những khái niệm và ý nghĩa của Khoa học Thông Tin Địa Lý và có thể sử dụng thành thạo các Hệ thống Thông Tin Địa Lý ở nhiều cấp độ khác nhau.

 

GIỚI THIỆU NỘI DUNG ĐÀO TẠO

***

I. GIỚI THIỆU MÔN HỌC:

  • GIS001 - ArcGIS I: Môn học này sẽ trang bị cho các học viên những kiến thức căn bản về GIS, hướng dẫn sử dụng bộ phần mềm ArcGIS Desktop bao gồm: ArcMap, Arctoolbox, ArcCatalog vào công việc chuyên môn một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. Chương trình sẽ hướng dẫn học viên sử dụng ArcMap, ArcCatalog và ArcToolbox trong việc hiệu chỉnh, hiển thị, truy vấn và phân tích dữ liệu bên cạnh đó tìm hiểu các cách thức mà các ứng dụng này kết hợp với nhau để tạo thành một giải pháp phần mềm GIS hoàn chỉnh.

  • GIS002 - ArcGIS II: Môn học cung cấp các kiến thức nâng cao về GIS trong việc thiết kế, xây dựng cơ sở dữ liệu Geodatabase, quản lý dữ liệu và xây dựng các ứng dụng khai thác dữ liệu. Kết nối cơ sở dữ liệu từ các hệ quản trị như MS Access, SQL, Oracle và phần mềm ArcGIS, trên cơ sở những hiểu biết mà học viên thu thập được sau khóa học ArcGIS I. Đặc biệt, học viên sẽ được làm quen và tiếp cận với các ứng dụng phân tích GIS 3D phục vụ cho các dự án quản lý hạ tầng công trình ngầm (ví dụ: Điện Lực, Cấp Nước,...)
  • GIS003 - Lập trình GIS: Môn học cung cấp các kiến thức về lập trình, là môi trường xây dựng và phát triển các ứng dụng trên phần mềm ArcGIS. Phát triển các ứng dụng theo từng chuyên ngành nhằm thuận tiện hơn trong công tác sử dụng, cập nhật, phân tích dữ liệu.

  • GIS004 - Phân tích không gian: Chương trình giới thiệu các khái niệm cơ bản về phân tích GIS. Hiểu và vận dụng thành thạo các phép toán phân tích của GIS trong quá trình phân tích. Chương trình nhằm giúp học viên thực hành trên máy tính với dữ liệu GIS để thực hiện các phép toán phân tích không gian như: các phép toán phân tích trên một lớp, phân tích chồng lớp, phân tích mạng, phân tích tương quan không gian, thống kê không gian,…
  • GIS005 - Viễn Thám: Môn học cung cấp các kiến thức cơ bản về viễn thám như: các thành phần trong hệ thống viễn thám, các loại cảm biến (sensor), hệ thống ảnh radar, các phương pháp xử lý ảnh, giải đoán ảnh và các ứng dụng. Ngoài ra, khóa học còn giúp học viên sử dụng thành thạo phần mềm ENVI trong việc phân tích và giải đoán ảnh viễn thám.

  • GIS006 - Ứng dụng GPS-GIS: Môn học sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức về hệ thống định vị toàn cầu (GPS) như: vệ tinh GPS, máy thu GPS, cấu trúc tín hiệu, phương pháp định vị, độ chính xác, các nguyên nhân ảnh hưởng đến độ chính xác và một số biện pháp tăng cường độ chính xác. Học viên được thực hành sử dụng máy thu GPS, đọc và hiểu các dạng dữ liệu GPS, lên kế hoạch thu thập dữ liệu và xử lý dữ liệu GPS. Ngoài ra, học viên sẽ được giới thiệu một số ứng dụng trong việc tích hợp GPS và GIS.

II. THỜI GIAN HỌC:

  • Các ngày 2-4-6 hoặc 3-5-7 trong tuần bắt đầu từ 18g00 – 20g45.

  • Bên cạnh, Trung tâm có tổ chức các lớp học riêng theo nhóm hoặc theo yêu cầu của cơ quan - tổ chức, nhằm phục vụ cho nhu cầu của người học và công tác quản lý.

III. ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP:

  • Phòng máy lạnh
  • Học viên được học trực tiếp trên máy với cấu hình mạnh

  • Bài giảng lý thuyết do Trung tâm biên soạn dựa theo giáo trình chuẩn của ESRI
  • Thực hành trên các phần mềm GIS có bản quyền của ESRI

  • Tổ chức thi và cấp chứng nhận cho các học viên đạt yêu cầu

IV. HỌC PHÍ:

MKH

Tên khóa học

Số tiết

Học phí (VNĐ)

GIS001

ArcGIS I (cơ bản)

40

3.500.000

GIS002

ArcGIS II (nâng cao)

40

4.000.000

GIS003

Lập trình GIS

40

4.500.000

GIS004

Phân tích không gian

40

4.200.000

GIS005

Viễn thám

40

4.500.000

GIS006

Ứng dụng GPS-GIS

40

4.500.000

* Trung tâm có chương trình ưu đãi giảm 30% học phí cho sinh viên đại học và giảm 20% học phí cho cán bộ có quyết định cử đi học của cơ quan.

 

LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỊA LÝ – DITAGIS

Địa chỉ: KIOS 102/142 Tô Hiến Thành - Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM
268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028)38642768  hoặc 0985.76.96.86, gặp: Cô Tho

Website: http://www.ditagis.hcmut.edu.vn

Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 

 

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com