Image1\
GIS cho mọi người

Singapore đăng cai tổ chức hội thảo địa lý Châu Á 2009

Cơ quan quản lý đất đai Singapore (SLA) sẽ tổ chức hội thảo Map Asia 2009  – hội thảo quốc tế lớn nhất về ngành thông tin địa lý. Hội thảo và hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 20 tháng 8 năm 2009 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Suntec của Singapore. Hội chợ này sẽ là cuộc hội tụ cộng đồng địa lý quốc tế lớn nhất tại Châu Á với sự góp mặt của các chuyên gia và những người đang làm trong ngành thông tin địa lý trên toàn cầu.

Xem thêm...

 

GIS sẽ ra sao nếu dữ liệu không đáng tin cậy?

Khó khăn lớn nhất, khó vượt qua nhất trong việc phát triển và ứng dụng GIS là sự thiếu hợp tác của các tổ chức và cá nhân được giao trách nhiệm nắm giữ các loại thông tin, dữ liệu. GIS sẽ ra sao nếu không đủ thông tin, nếu dữ liệu không đáng tin cậy?

Xem thêm...

 
 

Công bố dữ liệu Hệ thống thông tin địa lý GIS nền thành phố

UBND TP HCM vừa đồng ý công bố Bộ cơ sở dữ liệu GIS nền thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bộ dữ liệu hệ thống thông tin địa lý cơ bản (bản đồ nền) tỷ lệ 1:2000 và 1:5000 của Bộ Tài nguyên và Môi trường chuyển giao cho thành phố vào năm 2006 và được Trung tâm Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, sửa chữa và hoàn chỉnh.

Xem thêm...

 
 

Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý (GIS) - quản lý kinh tế xã hội

"Tỉnh An Giang là một trong những tỉnh sớm có ý tưởng và ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS vào quản lý kinh tế xã hội của tỉnh An Giang. Năm 2005, Sở Khoa học và Công nghệ đã được UBND tỉnh cho phép triển khai đề tài ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS để xây dựng cơ sở dữ liệu nền cho một số ngành của tỉnh An Giang như xây dựng, giao thông, nông nghiệp, giáo dục, y tế… đến năm 2006 đã nghiệm thu và đến nay đã mở nhiều lớp đào tạo để nâng cao hiệu quả của đề tài."

Xem thêm...

 
 

GIS đã được ứng dụng đa ngành

Nghiên cứu về hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System-GIS) tại VN đã vượt qua giai đoạn bó hẹp ứng dụng GIS trong xây dựng bản đồ nền hay giao thông để chuyển sang nghiên cứu ứng dụng đa ngành.

Xem thêm...

 
 
Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com