Image1\
Tin tức khoa học
 

Giới thiệu ArcGIS for Server

ArcGIS for Server cải thiện cách thức hoạt động kinh doanh của bạn bằng cách đưa sức mạnh của GIS vào tay của tất cả mọi người trong tổ chức của bạn, cho phép ra quyết định tốt hơn.

LÀM GIS CÓ SẴN Ở MỌI NƠI

Web GIS được thực hiện với ArcGIS for Server cho phép bản đồ và thông tin địa lý để được truy cập bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào, trên bất kỳ thiết bị nào. Điều này bao gồm các trình duyệt web, điện thoại thông minh, máy tính bảng, và các ứng dụng máy tính để bàn.

GIỮ GIS HOÀN TOÀN DƯỚI TẦM KIỂM SOÁT CỦA BẠN

Ở trong tầm kiểm soát ở tất cả các khía cạnh của việc làm thế nào các nền tảng GIS được triển khai trong các cơ sở hạ tầng CNTT của riêng bạn. ArcGIS for Server được thiết kế để hỗ trợ phần cứng và những yêu cầu bảo mật cụ thể của tổ chức bạn và cung cấp cho bạn kiểm soát nền tảng GIS của bạn được triển khai, duy trì, bảo mật, và được sử dụng như thế nào.

LÀM ĐIỀU ĐÓ ĐƠN GIẢN CHO NHỮNG NGƯỜI DÙNG CỦA BẠN CÓ THÔNG TIN HỌ CẦN

Thông tin địa lý mà bạn làm có sẵn sử dụng ArcGIS for Server có thể được truy cập thông qua một loạt các các ứng dụng sẵn sàng để sử dụng và các mẫu. Bạn có thể định hình đơn giản, tập trung những trải nghiệm người dùng để mọi người có thể có những công việc của họ được thực hiện nhanh chóng và trực quan.

  • CÁC TÍNH NĂNG

MỞ RỘNG TẦM CÁC KHẢ NĂNG GIS SỬ DỤNG CÁC ỨNG DỤNG KHÁCH HÀNG

ArcGIS for Server bao gồm một loạt các ứng dụng khách hàng mà làm tất cả mọi thứ từ việc cung cấp một bảng đồng hồ tóm tắt bình luận thông tin kinh doanh để đưa các bản đồ vào phần mềm kinh doanh thông minh chính và giúp đội nhân viên thu thập dữ liệu.

Các ứng dụng khách hàng bao gồm

Bảng điều khiển hoạt động cho ArcGIS

ESRI Maps cho văn phòng

ESRI Maps cho IBM Cognos

ESRI Maps cho SharePoint

Collector cho ArcGIS

Explorer cho ArcGIS

QUẢN LÝ TÀI SẢN GIS TRUNG TÂM CỦA BẠN

ArcGIS for Server cung cấp cho bạn một hệ thống quản lý nội dung bản đồ giúp bạn truy cập, tìm kiếm và khám phá những tài sản GIS của bạn. Nó bao gồm một trình xem tích hợp bản đồ, công cụ vẽ bản đồ, và các mẫu ứng dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng tạo ra và triển khai các ứng dụng web.

SỨC MẠNH CỦA GIS DOANH NGHIỆP BẠN VỚI CÁC DỊCH VỤ WEB

ArcGIS for Server và phần mở rộng của nó có thể bộc lộ đầy đủ các chức năng ArcGIS tới phần còn lại của tổ chức của bạn. Tạo lập và quản lý các dịch vụ web cho việc lập bản đồ, mã hóa địa lý, phân tích GIS, biên tập web, phân tích mạng, truy cập cơ sở dữ liệu và quản lý dữ liệu địa lý.

HỖ TRỢ GIS THỜI GIAN THỰC

Kết nối với hầu như bất kỳ loại dòng dữ liệu và tự động hóa báo động cá nhân khi điều kiện xác định xảy ra-tất cả trong thời gian thực. ArcGIS for Server (với ArcGIS GeoEvent Extension cho Server) cho phép bạn kết nối với bất kỳ cảm biến nào như GPS, điện thoại di động, và các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể xử lý và lọc dữ liệu theo thời gian thực, làm cho nó có thể giám sát tài sản, cập nhật bản đồ và dữ liệu, và gửi thông báo qua e-mail, văn bản, hoặc tin nhắn tức thời.

CHIA SẺ HÌNH ẢNH

ArcGIS for Server cho phép bạn xuất bản và chia sẻ dữ liệu hình ảnh. ArcGIS Image Extension for Server tăng cường khả năng của ArcGIS for Server để quản lý, sản xuất, và khai thác số lượng lớn các hình ảnh và rasters.

TRUY CẬP DỮ LIỆU KHÔNG GIAN TRONG CƠ SỞ DỮ LIỆU

ArcGIS for Server làm việc với dữ liệu không gian lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ như

 

  • IBM DB2 và IBM Informix Dynamic Server
  • Microsoft SQL Server, Microsoft SQL Server Express, và Microsoft SQL Azure
  • Netezza
  • Oracle
  • PostgreSQL

 

ArcGIS for Server cũng bao gồm các cơ sở dữ liệu địa lý, lưu trữ dữ liệu phổ biến và mô hình quản lý cho ArcGIS. Sử dụng các cơ sở dữ liệu địa lý đa người dùng để áp dụng các quy định và các mối quan hệ phức tạp; xác định các mô hình dữ liệu như các địa hình, mạng lưới hình học, và các bộ dữ liệu mạng; duy trì tính toàn vẹn dữ liệu; và cho phép chỉnh sửa đa người dùng.

TÍCH HỢP VỚI CƠ SỞ HẠ TẦNG CNTT HIỆN TẠI

ArcGIS for Server phù hợp với cơ sở hạ tầng CNTT của bạn và các yêu cầu bảo mật. Nó hỗ trợ tất cả các loại triển khai: tại chỗ, đám mây, ảo, hoặc lai tạp. Bạn có thể thêm ArcGIS Online vào sự triển khai của bạn hoặc sử dụng ArcGIS for Server một cách độc lập. ArcGIS for Server hỗ trợ cho Windows Active Directory, LDAP, và bảo mật PKI. Thêm vào đó nó mở rộng để gia tăng khả năng hoặc chứa nhu cầu.

Nguồn: esri.com

 
 

Giới thiệu ArcGIS for Desktop

TÁC GIẢ GIS CHUYÊN NGHIỆP

Có rất nhiều cách để tạo ra một bản đồ. Nhưng nếu người sử dụng bản đồ của bạn để ra các quyết định tiết kiệm tiền bạc, thời gian, hoặc thậm chí cuộc sống, sau đó bạn cần đặt khoa học để làm việc cho bạn. Sử dụng ArcGIS cho Desktop để xây dựng các bản đồ với cập nhật dữ liệu, kết hợp với phân tích sâu sắc, và chia sẻ chúng ở nơi chúng sẽ có tác động lớn nhất.

TẠO RA CÁC BẢN ĐỒ THÔNG MINH VÀ ỨNG DỤNG HỮU ÍCH

Hình dung và chia sẻ thông tin trong những cách thức mới chọ việc đưa ra quyết định sáng suốt và nắm được tình hình. Lập bản đồ và quản lý dữ liệu của bạn với ArcGIS for Desktop, sau đó tạo ra các ứng dụng và chia sẻ với những người khác thông qua phần còn lại của nền tảng ArcGIS. ArcGIS for Desktop bao gồm ArcGIS Online, do đó, bạn ngay lập tức có thể truy cập đến một thế giới của nội dung thích hợp và các ứng dụng sẵn sàng để sử dụng để giúp bạn bắt đầu ngay lập tức.

 

CHUYỂN ĐỔI DỮ LIỆU CỦA BẠN VÀO THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG

Tạo, chỉnh sửa, phân tích và chia sẻ thông tin trong những cách mạnh mẽ và hiệu quả. Chuyển dữ liệu 2D thành 3D cho hình dung mạnh mẽ. Dễ dàng nhập dữ liệu và chỉnh sửa để có được các thông tin bạn cần. Thực hiện phân tích để giải quyết vấn đề của bạn. Các thông tin giá trị gia tăng mà bạn tạo với ArcGIS for Desktop sẽ chuyển đổi các quyết định được thực hiện như thế nào và những kết quả thật sự.

LÀ MỘT NGUỒN THÔNG TIN THÍCH HỢP ĐÁNG TIN CẬY

Xây dựng các giải pháp lập bản đồ, quản lý tài sản, phân bổ nguồn lực, phân tích dữ liệu kinh doanh, và đo lường kết quả. ArcGIS for Desktop sẽ giúp bạn trở thành gia tăng giá trị mà tổ chức của bạn cần để thành công.

CÓ NHỮNG CÂU TRẢ LỜI MÀ TỔ CHỨC CỦA BẠN ĐANG TÌM KIẾM

Sự thông minh có tổ chức thực sự đến từ việc nhìn vào bức tranh lớn. ArcGIS for Desktop cho phép bạn hiểu sự thay đổi, xác định xu hướng, đưa ra những dự đoán, và xếp hạng những kết quả.

  • NHỮNG TÍNH NĂNG CHÍNH

ĐIỀU KHIỂN PHÂN TÍCH KHÔNG GIAN

Hàng trăm công cụ để thực hiện các phân tích không gian đã được bao gồm trong ArcGIS for Desktop. Những công cụ này cho phép bạn chuyển dữ liệu thành thông tin hành động và tự động hóa nhiều nhiệm vụ GIS của bạn.

QUẢN LÝ DỮ LIỆU CỦA BẠN HIỆU QUẢ HƠN

Với sự hỗ trợ hơn 70 định dạng dữ liệu, bạn có thể dễ dàng tích hợp tất cả các loại dữ liệu để hiển thị và phân tích. Một bộ đầy đủ địa lý, bảng, và quản lý siêu dữ liệu, tạo lập, và các công cụ tổ chức đều có sẵn.

KHÁM PHÁ MỘT THẾ GIỚI CỦA NỘI DUNG

ArcGIS Online bây giờ là một phần của một chứng chỉ ArcGIS for Desktop. Tận dụng lợi thế của ArcGIS Online để duyệt tài nguyên địa lý trực tuyến rộng lớn nhất thế giới và khám phá những bản đồ và dữ liệu về hàng ngàn chủ đề. Kết hợp nội dung theo bất kỳ cách nào bạn muốn và xem nó trên bản đồ.

TỰ ĐỘNG HÓA CÁC QUY TRÌNH CÔNG VIỆC CẤP CAO

Thao tác dữ liệu với một số lượng tối thiểu các cái click chuột và tự động hóa các quy trình công việc hiệu chỉnh của bạn với các công cụ chỉnh sửa mạnh mẽ. Nâng cao hiệu chỉnh và phối hợp hình học (COGO) các công cụ đơn giản hóa thiết kế, đầu vào và thu dọn dữ liệu của bạn.

 

DỄ DÀNG TẠO RA NHỮNG BẢN ĐỒ

Xuất bản những bản đồ chất lượng cao mà không có  những điều rắc rối liên quan tới các phần mềm thiết kế phức tạp. Với ArcGIS for Desktop, bạn có thể tận dụng lợi thế của:

  • Một thư viện rộng lớn về các biểu tượng
  • Những giải thuật đơn giản và vạch ra các bản đồ mẫu

BẮT ĐẦU MÃ HÓA ĐỊA LÝ

Từ việc phân tích dữ liệu đơn giản để kinh doanh và quản lý khách hàng, có một loạt các ứng dụng mà việc mã hóa địa lý có thể được sử dụng. Với việc mã hóa địa lý các địa chỉ, bạn có thể hiển thị các vị trí địa chỉ và xem các mô hình trong thông tin.

TRUY CẬP HÌNH ẢNH CẤP CAO

Có rất nhiều cách bạn có thể làm việc với dữ liệu hình ảnh (dữ liệu raster) trong ArcGIS for Desktop. Bạn có thể sử dụng nó như là một nền tảng (dựa trên bản đồ) để phân tích các lớp dữ liệu khác, áp dụng các loại thông số kỹ thuật khác nhau cho bộ dữ liệu hình ảnh, hoặc sử dụng nó như là một phần của phân tích.

CUNG CẤP CHO KHÁCH HÀNG CỦA BẠN NHỮNG GÌ HỌ CẦN

Các bên liên quan của bạn chỉ muốn xem các thông tin mà họ cần để làm công việc của họ. Việc chia sẻ và cộng tác các công cụ có trong ArcGIS for Desktop giúp bạn xuất bản các dự án của bạn thông qua những ứng dụng đơn giản và tập trung.

Nguồn: esri.com

 

 
 

Giới thiệu ArcGIS Online

 

 ArcGIS Online cho mọi người trong tổ chức bạn khả năng khám phá, sử dụng, tạo lập và chia sẻ các bản đồ từ bất kỳ thiết bị nào, bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào.

TẠO BẢN ĐỒ THEO CÁCH CỦA BẠN

Hợp nhất dữ liệu của bạn với dữ liệu từ Esri và những người dùng ArcGIS để tạo ra các bản đồ cho công việc bạn làm. Sẵn sàng dùng các bản đồ nền, các công cụ, các mẫu và các tập dữ liệu làm điều đó dễ dàng để thiết kế và xuất bản các bản đồ.

KHÁM PHÁ MỘT THẾ GIỚI CỦA NỘI DUNG

Duyệt phần lớn tài nguyên địa lý trực tuyến rộng lớn của thế giới và tìm hiểu các bản đồ và dữ liệu về hàng ngàn các chủ đề. Kết hợp nội dung bằng bất kỳ cách nào bạn muốn và xem chúng trên một bản đồ.

CÓ ĐỊA ĐIỂM DỰA TRÊN NHỮNG HIỂU BIẾT

Dù bạn là một nhà khoa học, người ra quyết định, hoặc chỉ tò mò, bạn sẽ thấy vị trí trong một cách mới. Bằng cách phân tích các mối quan hệ và các mô hình, bạn có thể hiểu những vấn đề và định vị những cơ hội tốt hơn.

KẾT NỐI VỚI NGƯỜI DÙNG GIS

Tất cả mọi người trong tổ chức của bạn có thể chia sẻ các bản đồ, dữ liệu, và những ý tưởng mới nhất trên một nền tảng duy nhất. Tạo các nhóm dự án, tùy chỉnh các công cụ làm việc và xây dựng ứng dụng web của riêng bạn để kết nối mọi người thông qua GIS.

 

CÁC TÍNH NĂNG CỦA ARCGIS ONLINE

 

SẴN SÀNG ĐỂ DÙNG CÁC ỨNG DỤNG

ArcGIS bao gồm một bộ các ứng dụng phong phú. Sử dụng ứng dụng bản đồ để thu thập và chia sẻ thông tin giữa các tổ chức của bạn và với công chúng. Sử dụng các ứng dụng kinh doanh tích hợp với các hệ thống hiện có của bạn để lập bản đồ và làm phong phú thêm dữ liệu của bạn. Hoặc nhanh chóng cấu hình các ứng dụng của riêng bạn với các nền mẫu và các phụ tùng để kể câu chuyện của bạn không yêu cầu mã hóa.

SẴN SÀNG ĐỂ DÙNG NHỮNG BẢN ĐỒ

ArcGIS bao gồm một Bản đồ sống của thế giới, bao gồm các bản  đồ có thẩm quyền và dữ liệu về hàng ngàn chủ đề. Đi xa hơn một bản đồ nền và hình ảnh và khám phá bản đồ về con người và kinh doanh, cảnh quan và khí hậu, giao thông vận tải, và nhiều hơn nữa.

SỰ HÌNH DUNG

Với ArcGIS bạn có thể hình dung lượng lớn dữ liệu và chuyển tải thông tin một cách mạnh hơn là chỉ dùng từ ngữ. Chia sẻ thông tin của bạn cách trực quan với một bản đồ làm điều đó dễ dàng hơn cho những người khác để nắm bắt những ý tưởng của bạn. Mang dữ liệu của bạn vào cuộc sống với ArcGIS và kể những câu chuyện mà bạn muốn kể.

PHÂN TÍCH

Thế giới của chúng ta đang tràn ngập dữ liệu, từ phương tiện truyền thông xã hội đến dữ liệu vệ tinh. Làm thế nào để bạn hiểu rõ tất cả những điều đó? Phân tích không gian cho phép bạn xác định và định lượng các mối liên quan, hậu quả và sự tác động của các quyết định của bạn.

QUẢN TRỊ

ArcGIS bao gồm mọi thứ bạn cần phải kiểm soát và quản lý con người và nội dung. Từ gán vai trò tùy chỉnh và đặc quyền để quản lý giấy phép và nội dung để xem tình trạng sức khỏe của hệ thống. Các công cụ quản trị đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng ArcGIS với sự tự tin, trong khi cho phép người dùng của bạn những gì họ cần để thực hiện công việc của họ.

THỊ TRƯỜNG ARCGIS

Điểm đến lý tưởng cho các ứng dụng cả bạn và các dịch vụ dữ liệu được cung cấp bởi các đối tác được ủy quyền của ESRI, các nhà phân phối, và ESRI.

CÁC GIẢI PHÁP ARCGIS

Tiết kiệm thời gian với những bản đồ, ứng dụng, và cấu hình nền tảng cụ thể cho ngành công nghiệp của bạn. Sử dụng các mẫu để cấu hình các ứng dụng ArcGIS, triển khai các ứng dụng web, và thực hiện các bài thực hành tốt nhất.  Các giải pháp ArcGIS có sẵn cho một loạt các ngành công nghiệp như nhà nước địa phương và bang, quản lý tình trạng khẩn cấp, các tiện ích, viễn thông, quân sự và tình báo.

nguồn: esri.com

 
 

Một mạng lưới không gian địa lý cho Mỹ Latinh và vùng Caribê

Sự phát triển của dữ liệu cơ sở hạ tầng không gian khu vực ( SDI ) đang giúp đỡ các quốc gia ở châu Mỹ Latinh và vùng Caribê những vấn đề về địa điểm như một sự gia tăng dân số, suy thoái môi trường, biến đổi khí hậu, và mất tính đa dạng sinh học cũng như ứng phó với lũ lụt, động đất, và những cơn sóng thần.

Dữ liệu không gian cần thiết để đối phó với những mối đe dọa này được sản xuất và quản lý đặc thù ở cấp quốc gia. Thách thức lớn hiện nay là vượt ra khỏi các biên giới quốc gia và thúc đẩy nỗ lực hợp tác để sản xuất, quản lý và tích hợp dữ liệu ở cấp khu vực và toàn cầu.

Một vài sáng kiến đã đi vượt ra ngoài cấp quốc gia: EuroGeographics và Cơ Sở Hạ Tầng Thông Tin Không Gian Châu Âu (INSPIRE), và GeoSUR ở Mỹ Latinh và Caribe (LAC). Những sáng kiến này được dùng làm phương tiện trong việc đưa ra thông tin địa lý khu vực có sẵn như các dịch vụ địa lý cung cấp thông tin một cách chính xác và kịp thời cho các nhà sản xuất quyết định.

 

GeoSUR mở ra những nguồn tài nguyên GIS để chúng có thể được sử dụng để ra quyết định tốt hơn và bảo tồn các nguồn tài nguyên ở châu Mỹ Latinh và vùng Caribê.

GeoSUR được thành lập bởi Ngân Hàng Phát Triển CAF của Mỹ Latinh, Viện Địa lý và Lịch sử Mỹ (PAIGH) trong năm 2007 để giúp khu vực ý thức về lãnh thổ của mình và xem nó từ một sự phối cảnh khu vực. Một mạng lưới của hơn 100 nhà cung cấp dữ liệu không gian đến từ 26 quốc gia tham gia vào GeoSUR. Họ đã đưa hàng chục ngàn bản đồ và tài nguyên GIS khác lên web, khiến chúng có sẵn thông qua những ứng dụng dễ sử dụng.

Việc triển khai của GeoSUR đã là một thách thức thật sự cho kích thước và tính đa dạng của vùng mà nó phục vụ. LAC bao gồm 33 quốc gia, 588 triệu dân sống trong một khu vực có diện tích khoảng 7,8 triệu dặm vuông. Một khu vực rộng lớn này đòi hỏi việc sử dụng các thông tin không gian kỹ thuật số có sẵn cho việc trực tuyến công cộng để cho các khu rừng, rạn san hô, cơ sở hạ tầng, đất đai và các nguồn tài nguyên nông nghiệp có thể được giám sát.

"Có một nhu cầu trong LAC để mở ra những nguồn tài nguyên GIS cho lợi ích của cộng đồng chúng ta, như nhiều quyết định được đưa ra ngày hôm nay không tận dụng dữ liệu không gian địa lý, mà thường các kết quả trong các quyết định kém và một sự lãng phí các nguồn tài nguyên," Antonio Juan Sosa, phó chủ tịch của cơ sở hạ tầng cho CAF. "Nhiều thông tin này có sẵn ngày nay, nhưng nó không nằm trong tầm tay của những người ra quyết định."

GeoSUR đã phát triển bốn thành phần chính: một cổng thông tin địa lý khu vực, một mạng lưới phân quyền của các dịch vụ bản đồ, một dịch vụ xử lý địa hình khu vực, và một dịch vụ bản đồ khu vực. Nó cũng cung cấp các công cụ xử lý địa lý cho việc đánh giá năng lượng thủy điện và lập bản đồ lũ lụt. Các đặc trưng của cổng thông tin có hơn 300 công ty không gian địa lý mở, Inc. (OGC) các dịch vụ tuân thủ, 14.000 hồ sơ thu hoạch siêu dữ liệu, 220.000 hồ sơ siêu dữ liệu có thể tìm được, và 110 người xem bản đồ. GeoSUR dựa trên một kiến trúc hệ thống phân cấp mà giữ dữ liệu gần với những nhà sản xuất của nó.

Các thành phần khu vực của GeoSUR làm lợi cho Máy chủ Cổng thông tin địa lý ESRI cho cổng thông tin địa lý khu vực, ArcGIS for Server cho người xem trong khu vực và dịch vụ xử lý đo vẽ địa hình khu vực, và ArcGIS Online cho phiên bản gọn nhẹ của cổng thông tin địa lý khu vực. Công nghệ ESRI đã được lựa chọn bởi vì nó cung cấp một nền tảng mạnh mẽ và đáng tin cậy để xây dựng một cái nôi của các dịch vụ địa lý khu vực. Tất cả các dịch vụ được xây dựng với sự hỗ trợ và được điều hành bởi Trung tâm Khoa học và Quan sát các Nguồn tài nguyên Trái đất (EROS) và Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Các GeoSUR Viewer duy trì những gì là bộ thu thập lớn nhất ngày nay về bản đồ siêu quốc gia trực tuyến của LAC với lượng nắm giữ chìa khóa của nguồn tài nguyên GIS trong các chủ đề như các rạn san hô, sự mở rộng đô thị, rừng ngập mặn, sử dụng đất che phủ, thay đổi che phủ đất, nạn phá rừng, mất môi trường sống, khối lượng rừng, khí hậu, tiềm năng thủy điện, tài nguyên khoáng sản, lũ lụt, những ước tính dòng chảy của sông, và các dự án cơ sở hạ tầng. Hơn 700 bộ dữ liệu khu vực được sản xuất bởi 30 tổ chức quốc tế đang có sẵn thông qua cơ cấu này, và một số thông tin này không thể được tìm thấy trực tuyến ở những nơi khác.

Những người dùng trong khu vực LAC được đưa thông tin này để sử dụng tốt. Vào tháng Hai năm 2014, những trận lũ lụt kinh nghiệm của tỉnh Beni của Bolivia là làm chết người từng được ghi nhận trong khu vực. Tiêu biểu các bản đồ lũ lụt có thể đã được tạo ra sau sự kiện này và sẽ không hữu ích một cách rõ ràng cho phản ứng khẩn cấp. Tuy nhiên, GeoSUR đã có thể cung cấp những bản đồ lũ lụt thời gian thực gần của khu vực, do ưu đãi của hợp tác gần đây của nó với Trạm quan trắc lũ lụt Dartmouth (DFO) của trường Đại học Colorado. Sử dụng thông tin này, chính quyền Bolivia có thể đánh giá chính xác phạm vi của các khu vực bị ảnh hưởng, ước lượng các tác động tiêu cực đến tài nguyên môi trường và nông nghiệp, và thiết lập điều mà thị trấn cần hỗ trợ khẩn cấp ngay lập tức.

GeoSUR đang làm dữ liệu có sẵn về LAC gần thời gian thực cũng như những bản đồ lũ lụt trong lịch sử và những ước đoán hàng ngày của dòng chảy sông thu được bằng cách sử dụng kỹ thuật viễn thám. Hệ thống mới có thể giám sát các điều kiện liên quan đến nước khác như mức độ của các bồn chứa nước và dòng sông bất thường bên cạnh việc lũ lụt.

Một cuộc khảo sát gần đây của người sử dụng GeoSUR cho thấy 22 phần trăm đã sử dụng các công cụ trực tuyến GeoSUR cho việc ra quyết định. Báo cáo sử dụng bao gồm lập bản đồ con sông, sạt lở đất và mô hình hóa các sự kiện lũ lụt, độ dốc bản đồ biểu thị cho sự phù hợp sử dụng nông nghiệp, các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp, phân tích lưu vực sông, quy hoạch đường, quy hoạch sinh thái; phân tích khả năng tiếp cận trường, mở rộng các khu bảo tồn, tác động của cơ sở hạ tầng mới, có thể bị tổn thương tới biến đổi khí hậu; giám sát môi trường tại các khu vực Andean Amazon, các kịch bản sử dụng đất; và phân tích viewshed cho các công ty di động.

GeoSUR tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực mới bao gồm những đánh giá thủy điện dựa trên GIS điều đó cho phép các chính phủ xác định các vị trí tốt nhất để xây dựng các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ. Những đánh giá này sử dụng dữ liệu khí hậu và thủy văn với dữ liệu mô hình mặt chiếu kỹ thuật số 30m (DEM) Shuttle Radar Topography Mission (SRTM) đã được chỉnh sửa và cải tiến bằng USGS for GeoSUR.

Các nghiên cứu đã được hoàn thành (hoặc đang được tiến hành) tại Brazil, Peru, Argentina, và Bolivia. Tại Brazil, Ban Thư ký Năng lượng São Paulo đang sử dụng các dữ liệu để thúc đẩy sự hợp nhất của các nhà sản xuất thủy điện vừa và nhỏ vào lưới điện năng lượng. Tại Peru, cơ quan chức năng đang xác định lưu vực sông chính có khả năng có thể là các vị trí để phát triển các nhà máy thủy điện lớn có thể đáp ứng nhu cầu năng lượng gia tăng của quốc gia.

GeoSUR cũng hỗ trợ các nỗ lực để cân đối và tích hợp các bộ dữ liệu vùng. Trong sự phối hợp với USGS, PAIGH, và các viện nghiên cứu địa lý của Central America, GeoSUR trợ giúp trong việc phát triển Bản đồ khu vực Trung Mỹ đầu tiên ở một tỷ lệ 1: 250.000, mà bây giờ đã có trong Viewer GeoSUR. Dự án phát triển các phương pháp có thể được áp dụng cho việc tạo ra một bản đồ tích hợp khu vực Mỹ Latinh.

Các đối tác GeoSUR phải đối mặt với những hạn chế về kỹ thuật xây dựng các dịch vụ địa lý, chẳng hạn như băng thông hạn chế, tốn kém và khó khăn để thay thế phần cứng, thiếu khả năng mở rộng, vấn đề bảo mật thông tin, và một số hạn chế về thông tin và chuyên gia công nghệ truyền thông.

Với sự hỗ trợ từ ESRI, GeoSUR đang giúp các đối tác khắc phục những hạn chế này và di chuyển dữ liệu và dịch vụ của họ đến các đám mây. Viện Địa lý El Salvador là cơ quan lập bản đồ đầu tiên trong LAC để hoạt động dịch vụ trong Amazon Cloud sử dụng ArcGIS for Server. GeoSUR đang giúp 10 đối tác khác di chuyển đến các đám mây.

Những ví dụ này chỉ ra làm thế nào một khu vực SDI, chẳng hạn như GeoSUR, có thể xây dựng các dịch vụ địa lý và ứng dụng với những lợi ích xã hội thực sự. Để làm thịnh vượng, các quốc gia SDI cần xây dựng các ứng dụng hữu ích với những lợi ích hữu hình và kết quả rõ ràng, e rằng họ vẫn còn các bài tập trí óc và cuối cùng mất đi sự ủng hộ chính trị hoặc rơi ra khỏi thiện ý với công chúng.

"GeoSUR đã mang lại nguồn tài nguyên GIS gần gũi hơn với người ra quyết định và công chúng, và nó có thể cung cấp một mô hình cho việc xây dựng khu vực SDIs tại các khu vực khác của thế giới", Rodrigo Barriga, tổng thư ký PAIGH nói.

Trong năm 2010, GeoSUR nhận được các thành tựu đặc biệt Esri trong giải thưởng GIS, và vào năm 2012 đã nhận được giải thưởng  Esri Venezuela North American Serials Interest Group, và giải thưởng của Chủ tịch ESRI.

Để biết thêm thông tin về GeoSUR, liên hệ với Eric van Praag tại 58-212-209-6554 (Venezuela).

Nguồn: Esri.com

 

 
 

Công nghệ không gian địa lý và tương lai của thành phố.

 

Bài viết bởi Jack Dangermond, chủ tịch Esri.

Một vài tháng trước, tôi đã nhận được yêu cầu của thành phố Los Angeles về việc chia sẻ một vài xu hướng công nghệ về tương lai ứng dụng của GIS trong các thành phố và làm cách nào những xu hướng này có thể sẽ giúp cho các thành phố trở nên thông minh hơn.

Trải qua bốn thập kỷ, công nghệ GIS đã tác động một cách có hệ thống tới chính quyền địa phương bằng cách cải thiện việc lưu trữ những hồ sơ cơ bản và quản lý dữ liệu cũng như tự động hoá một loạt các quy trình công việc liên quan đến Không gian địa lý bao gồm việc lập bản đồ. Hầu hết các cải tiến đã được các hệ thống phòng ban tập trung vào các lĩnh vực nhiệm vụ cụ thể.

Chúng ta bây giờ đang bước vào một giai đoạn trong đó dữ liệu không gian địa lý (và những thứ khác) về các thành phố đang phát triển to lớn. Dữ liệu này ngày càng gia tăng được hướng đến để nhắm vào những thách thức ngày càng tăng mà những thành phố đang phải đối hiện nay. Các nhà quản lý và người đưa ra chính sách đang tìm kiếm cách tiếp cận để tận dụng tốt hơn các dữ liệu kỹ thuật số này để cải thiện việc ra quyết định và sự quản lý của chính phủ. Cuối cùng, có sự quan tâm mạnh mẽ trong việc đưa ra dữ liệu của chính phủ một cách công khai có sẵn cho công chúng và các doanh nghiệp trong niềm tin rằng điều này có thể khuyến thích sự đổi mới và tính minh bạch của chính phủ nhiều hơn. Kết quả là, GIS đang được công nhận rộng rãi hơn như là một nền tảng mạnh mẽ cho chính quyền địa phương để đạt được những mục tiêu này. Khả năng quản lý, tích hợp, phân tích và hiển thị dữ liệu rất lớn và phức tạp đang tạo dựng một nền tảng thiết yếu cho việc tạo ra các thành phố bền vững trong tương lai.

Hệ thống GIS có truyền thống được dựa trên những cách tiếp cận cơ sở dữ liệu tập trung tạo ra các sản phẩm thông tin, chẳng hạn như các bản đồ, báo cáo, hoặc các cách nhìn, xuất phát từ DBMS tập trung (những cơ sở dữ liệu địa lý). Trong khi có một số những ngoại lệ như Geneva, Thụy Sĩ, các hệ GIS đã được thực hiện rộng lớn như những hệ thống phòng ban.

 

 

Trong thập kỷ vừa qua, bởi phần lớn do sự xuất hiện của máy tính và mạng nhanh hơn, tầm nhìn của những hệ thống doanh nghiệp phân phối được tạo ra bằng cách tích hợp các hệ thống phòng ban bắt đầu xuất hiện. Tầm nhìn này thừa hưởng kiểu kiến trúc dịch vụ phương Đông cho dữ liệu liên kết động từ nhiều cơ sở dữ liệu phân phối đa chiều. Kết quả là, chúng ta đã thấy sự phát triển của các ứng dụng có thể truy cập, tham gia, che phủ, và xem dữ liệu phân tán như thể nó đã được cung cấp bởi một DBMS đơn nhất hoặc cơ sở dữ liệu địa lý. Khả năng này đã loại bỏ sự cần thiết phải bình thường hóa và tích hợp vật lý dữ liệu vào một hệ thống tập trung duy nhất. Kiến trúc phân phối và thống nhất này đã làm tăng lên đáng kể với sự kỹ càng và việc chấp nhận các tiêu chuẩn web xem như một xương sống cho cấu trúc doanh nghiệp.

Một kiểu mẫu Web GIS mới

Ngày nay các mô hình phân phối dữ liệu mash up (ở hai dạng bảng và bản đồ) đang ngày càng được thực hiện tại các thành phố. Điều này đang giúp thống nhất và tích hợp thông tin từ nhiều nguồn trên toàn doanh nghiệp và hơn thế nữa. Mô hình làm việc mới này được hỗ trợ bởi mạng và dịch vụ mạng. Trong khi không phải thay thế sự cần thiết của việc thiết kế cơ sở dữ liệu truyền thống tốt, nó tạo ra một khuôn khổ nhiều hơn nữa cách nhanh chóng để phát triển và triển khai các ứng dụng GIS. Điều này thực sự giúp nhận ra tầm nhìn tích hợp dữ liệu của doanh nghiệp làm GIS.

Để làm cho việc tích hợp loại chức năng của cơ sở dữ liệu này hoạt động trong một thế giới cơ sở dữ liệu dạng bảng đòi hỏi những chìa khóa phổ biến bên trong và giữa các bộ dữ liệu phân tán để dữ liệu có thể được tích hợp dễ dàng. Phổ biến với hầu hết các dữ liệu và các dịch vụ chính quyền địa phương là một số hình thức tham chiếu địa lý hoặc địa điểm. Dữ liệu tham chiếu địa lý này có thể là toạ độ x, y, một địa chỉ, một tên địa điểm, hoặc khu vực địa lý như mã Zip hoặc khu vực hành chính. GIS cung cấp những công cụ liên kết với các dữ liệu không gian tham gia này. Ví dụ, GIS có thể kết hợp một bảng dữ liệu điểm (chẳng hạn như vụ phạm tội) với một bảng của khu vực (như các cảnh sát quận). Khả năng này ngày càng được công nhận là có vai trò quan trọng trong việc tích hợp tất cả các loại dữ liệu trên toàn doanh nghiệp.

Các khối xây dựng then chốt khác với kiểu kiến trúc mới này là sự phơi bày dữ liệu như các dịch vụ sử dụng các giao thức như REST. Những dịch vụ này đang ngày càng được sử dụng để hỗ trợ một thế giới hoàn toàn mới của phát triển ứng dụng GIS hỗ trợ công việc vận hành, phân tích, hỗ trợ quyết định, và sự tham gia của công dân.

Dữ liệu thời gian thực nhiều hơn về các thành phố đang trở nên có sẵn. Mạng lưới khổng lồ của các thiết bị di động và đứng yên đo lường và theo dõi mọi thứ mà những di chuyển hoặc thay đổi đang được tạo ra. Điều này bao gồm lưu lượng truy cập, sử dụng tiện ích, môi trường và xây dựng dữ liệu thông minh, được bày ra như những dịch vụ. Qua thời gian các nguồn đông đúc này cũng sẽ được tích hợp như một nguồn thông tin cho phép người dân cũng như nhân viên thành phố báo cáo các quan sát và cách hiểu của họ. Cuối cùng, dịch vụ cho phép dữ liệu hoạt động (dữ liệu được duy trì trong hệ thống doanh nghiệp) sẽ có nghĩa rằng dữ liệu có thể dễ dàng kết nối và tích hợp tự động.

Việc phục vụ tất cả các dữ liệu chính quyền địa phương sẽ thay đổi GIS và làm cho nó dễ dàng hơn để triển khai thực hiện làm các thành phố trở nên thông minh hơn. Mô hình này cho phép các chuyên gia GIS dễ dàng trộn dữ liệu và tạo ra các ứng dụng truyền thống đòi hỏi nhiều nguồn tài nguyên hơn. Kết quả là, các quá trình có liên quan đến nhiệm và phân bổ nguồn lực, chẳng hạn như cử các đội sửa chữa, ứng phó với những trường hợp khẩn cấp, triển khai và thực thi pháp luật sẽ trở nên hợp lý và đáng tin cậy hơn.

Giao diện người dân với các dịch vụ chính phủ sẽ ngày càng được thực hiện bằng cách sử dụng một nền tảng dịch vụ. Cuộc đổi mới chính phủ điện tử sẽ được hỗ trợ sử dụng các dịch vụ mạng cung cấp quyền truy cập vào các nguồn dữ liệu được phân phối. Một bộ hoàn toàn mới về các khả năng cho việc thực hiện các bảng biểu, thống kê, phân tích địa lý không gian, và sự hiển thị sẽ được xây dựng trên các dịch vụ này.

GIS đã cung cấp nhiều công cụ để làm điều này và sẽ ngày càng được sử dụng để chuyển dữ liệu chính quyền địa phương vào thông tin hoạt động mà các thành phố có thể sử dụng để cải thiện dịch vụ và chất lượng cuộc sống cho người dân của họ.

Các thành phố trong tương lai

Thành phố trong tương lai sẽ nhiều thông minh hơn. Tất cả mọi thứ sẽ được đo trong thời gian thực và chi tiết tốt thông qua việc triển khai các mảng phức tạp của các cảm biến. GIS sẽ đóng một phần quan trọng trong việc tích hợp núi dữ liệu thời gian thực vì vậy nó có thể được hiểu và hành động trên đó. Nó sẽ cải thiện các ứng dụng đa dạng từ quản lý chất lượng môi trường và xây dựng môi trường để sử dụng đất và quy hoạch giao thông vận tải. Kết quả sẽ được quyết định tốt hơn, hiệu quả hơn, và cải thiện thông tin liên lạc.

Các thành phố sẽ ngày càng làm cho thông tin của họ có sẵn như là các dịch vụ không gian địa lý mở ( những bản đồ). Các bản đồ này sẽ giúp kể câu chuyện về tình trạng của những thành phố và các chính sách mà họ đã thực hiện. Tất cả các giao dịch và các thay đổi sẽ được minh họa thực tế, kết quả là những công dân đều hiểu và tham gia. Họ sẽ đến thăm hội trường thành phố thường xuyên hơn, tự nhiên và hầu hết các giao dịch chính quyền địa phương sẽ được thực hiện trên web.

Vai trò của các chuyên gia GIS

Các chuyên gia GIS sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra tương lai này. Họ sẽ thực hiện GIS  dựa trên các bản đồ thông minh 2D và 3D như giao diện người dùng mới cho việc giao tiếp, tích hợp, phân tích, và sự hiểu biết tất cả mọi thứ về các thành phố. Họ sẽ cho phép địa lý tất cả các cơ sở dữ liệu và đưa ra dữ liệu này như những bản đồ mạng mở và cảnh quan mạng. Những dịch vụ bản đồ sẽ được sử dụng để tạo ra tất cả các loại ứng dụng có sẵn ở khắp mọi nơi trên mọi thiết bị. Chúng sẽ cung cấp các báo cáo, kể chuyện, và tham khảo các hoạt động địa phương. Chúng sẽ cho phép một sự hiểu biết tốt hơn và cung cấp một cơ sở hợp lý cho việc phân tích các tình huống phức tạp và hỗ trợ cho việc quy hoạch dựa trên vị trí và ra quyết định.

Thời hạn dài hơn

Khi các thành phố cho phép thông tin của họ, con người ở khắp mọi nơi sẽ có thể công khai so sánh các thành phố. Về mặt kỹ thuật, điều này là có thể. Nó được thực hiện bởi Đài quan sát đô thị, đó là một nguyên mẫu gần đây của cái sẽ đến. Chúng tôi cũng được nhìn thấy công việc thú vị được thực hiện bởi các tổ chức như The Trust For Public Lands, trong đó cung cấp các biện pháp chấm điểm mới so sánh các thành phố dựa trên sự khác biệt về số lượng không gian mở và cá công viên. Loại hệ thống tính điểm dựa trên GIS này sẽ phát triển thành một mô hình cho điểm tất cả mọi thứ trong thành phố. Tầm nhìn và hy vọng của tôi là các chuyên gia GIS sẽ tạo thuận lợi cho quá trình này và cung cấp một mô hình dựa trên khoa học về tích hợp, minh bạch và toàn diện sẽ giúp phát triển các khu định cư đô thị của chúng ta về những thành phố thông minh và bền vững hơn trong tương lai.

 
 

Page 1 of 7

Joomla! Template design and develop by JoomVision.com - http://www.joomvision.com